บูม: STA Travel Expert

“ชีวิตไม่ควรหยุดนิ่ง” งั้นก็..ออกไปลุยเหอะ!” นี่คือประโยคที่ ‘บูม-ฌรธา บุรธราลักษณ์’ หนุ่มคนเดียวใน STA Travel Expert สาขาจามจุรีแสควร์บอกกับเรา สำหรับเขาแล้ว..การใช้ชีวิตหากวันใดต้องหยุดนิ่งไปก็คงน่าเบื่อถ้าอะดรีนาลีนเป็นสารที่หลั่งออกมาเพื่อกระตุ้นร่างกายให้สูบฉีดอย่างรวดเร็ว การเดินทางไปไหนซักที่ก็คงเป็นอีกหนึ่งสารกระตุ้นที่ทำให้เลือดของเขาสูบฉีดได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน

13147451_1323054354376953_4132089026720103545_o

ทำไมถึงมาเป็น Travel Expert?
“เริ่มแรกก็ไม่รู้จักหรอกครับว่า Travel Expert คืออะไร เราเลยเริ่มลองหาข้อมูลจากอินเตอร์เนตถึงได้รู้ว่า นี่ก็เป็นงานที่น่าสนใจนี่นา สายงานท่องเที่ยวเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับเราจริงๆ ความรู้ใหม่ๆ ที่ได้มา ก็เป็นประโยชน์กับเรา และคนอื่นได้เยอะเลย พอได้มาทำงานจริง มันก็ตอบโจทย์อย่างที่เราต้องการจริงๆ”

ถ้าถามถึงเทคนิคและสไตล์ในการเดินทางของ ‘บูม’

“ผมไม่ค่อยมีอะไรหรอก ขอแค่เตรียม ‘ใจ’ ให้พร้อมรับกับประสบการณ์ใหม่ๆ ก็พอ ไม่ว่าจะดีหรือร้าย สุดท้ายมันก็สอนให้เราได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นทั้งนั้นแหละ อาจเพราะเป็นคนง่ายๆด้วยแหละมั้ง ส่วนสไตล์การท่องเที่ยว เราชอบแบบลุยๆ กินนอนง่ายๆ (ที่ผ่านมาก็แทบจะกินได้ทุกอย่างล่ะ) ชอบลองอะไรใหม่ๆ ยิ่งอะไรที่ท้าทาย เสียวๆหน่อย จะรู้สึกว่า เลือดมันสูบฉีดดี ไม่เน้นสบายมากนัก เพราะความสบายบางครั้งก็น่าเบื่อเกินไปนะ”

คำจำกัดความของ Start the adventure!
“สำหรับผมแล้วมันคือ คติ ที่คอยเตือนผมตลอดว่า “ชีวิตไม่ควรหยุดนิ่ง” งั้นก็..ออกไปลุยเหอะ!”

ประสบการณ์เดินทางต่างแดนครั้งแรก
“อยากจะขอเล่าประสบการณ์หลงทางต่างแดนครั้งแรก (ปกติก็ไม่ค่อยได้ไปไหนหรอก) ที่ออสเตรเลียดินแดนเนื้อจิงโจ้ เมลเบิร์นซิตี้เลย ตั้งแต่ลงเครื่องก็ดันไปกาใบผิดเลือกเป็นนำสมุนไพรจากไทยเข้ามาด้วย ตม.ก็ให้ไปต่อแถวพิเศษตรวจกระเป๋าเลย งานเข้าซิครับ (ภาษาก็ยิ่งโง่ๆอยู่ด้วย) เดินไปก็สั่นๆไป ขืนไม่ให้เข้าประเทศโดนส่งกลับบ้านนี่โดนแม่โบกกะบาลแน่ๆ แต่โชคยังดีที่เจ้าหน้าที่ตรวจคนอื่นอยู่ เลยเดินเนียนๆออกสนามบินเฉย(โล่งใจ) เมื่อถึงที่พักเรียบร้อย ก็ซ่าเลย จะไปหาเพื่อนที่กลางเมือง เลยนั่งรถแทรมหรือรถรางบ้านเรานี่ล่ะเข้าเมืองไป ขาไปไม่เท่าไหร่ แต่ขากลับนี่ซิ เพื่อนก็บอกแล้วนะว่าขึ้นรถตรงนี้นะ ก็เออออไป พอขึ้นไปจริงๆ ผิดสายครับผม เที่ยงคืนแล้วด้วย น่าจะเป็นคันสุดท้าย จะลงก็ลงไม่ถูก ดูกูเกิลแมพไป มือก็สั่นไป จะพาไปไหนว่ะเนี่ย โทรศัพท์ก็แบตเสื่อมตั้งแต่อยู่ไทยล่ะ ในตัวเหลือแค่แบต 10% กับ แบตสำรอง 1 ขีดกระพิบ ยิ่งช้าก็ยิ่งไกลจากที่พักเรื่อยๆ หลังจากตัดสินใจเรียบร้อยก็ลงป้ายที่ใกล้สุดนี่ล่ะ แล้วก็เดินกลับแบบจำทางไม่ค่อยจะได้ เดินไปเดินมาดูนาฬิกาตั้งแต่ เที่ยงคืนสิบห้านาที จนตี 2 กว่าๆ ทางที่ผ่านมาเงียบสงบมาก ไม่มีหมาซักตัว แม้แต่มดมาเดินเล่นยังไม่มี ฝนก็ตกมาอีก เดินเท่ๆเลย (สมกับเป็นเมืองสี่ฤดูในวันเดียวจริงๆทั้งแดด ลม ฝน หนาว จะมาเมื่อไหร่ก็มา) ทางกลับก็จำไม่ค่อยจะได้ คิดในใจถ้าไม่เจอจริงๆคงได้นอนข้างทางแน่ๆ แต่เดินไปอีกหน่อยก็เห็นคุกไกลๆ เป็นคุกที่มีความรู้สึกว่ามันอยู่ใกล้บ้านพักเราเมื่อตอนมาถึง เดินวนไปมาก็เจอบ้านจนได้ เข้ามาตัวเปียกยับ รีบไปเปิดน้ำร้อนอาบ อัดพารา 1 เม็ด ตื่นเช้าไปเรียนวันแรก เป็นการหลงครั้งแรกที่รู้สึกปลอดภัย ทั้งๆที่ไม่ใช่บ้านเกิดจริงๆ แต่สำหรับหลายๆคน ผมคิดว่าคงไม่อยากเกิดเหตุการณ์แบบนี้หรอกครับ ดังนั้นก่อนเดินทางไปไหน ก็ควรศึกษาเส้นทาง สายการบิน ที่พักกับเอเจ้นที่ไว้ใจได้ เพื่อจะได้ข้อมูลที่ถูกต้อง แม่นยำ และราคาดีที่สุด หากยังไม่รู้ว่าที่ไหนดี ลองใช้บริการกับ STA Travel ไว้เป็นอีกทางเลือกซิครับ”

สำหรับลูกค้าที่สนใจตั๋วเครื่องบิน พูดคุยเรื่องราวชีวิตที่ออสเตรเลีย หรือต้องการออกไปผจญภัยท่องเที่ยวทั่วโลก สามารถติดต่อบูมเข้ามาได้เลย หรือแวะมาหาบูมกันได้ที่ STA สาขามหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิตหรือติดต่อผ่านทาง Charatha.b@statravel.com , Live Chat หน้าเว็บไซต์ หรือทาง Line@

——————————————————————————————————————-

หากต้องทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการเรื่องการเดินทาง คลิกที่นี่
หรือสามารถพูดคุยกับ Travel Expert ของเราได้ผ่านทางอีเมล คลิกที่นี่

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับตั๋วเครื่องบินเพิ่มเติมทางโทรศัพท์ได้ที่
STA Travel Bangkok สาขาจามจุรีสแควร์: (+66) 02 160 5200
STA Travel Chiang Mai สาขาเชียงใหม่: (+66) 052 081 140 ถึง 2 หรือ 092 261 6597