Trek and Trail to Doi Suthep… โดย พิม Travel Expert

สวัสดีค่าาเพื่อนๆทุกคน พิม STA TRavel Expert ประจำสาขาเชียงใหม่เองค่า ^ ^/

วันนี้พิมมีเรื่องเล่าของการเดินทางทริปเล็กๆที่พิมภูมิใจมานำเสนอค่า

เรื่องมีอยู่ว่า พี่แป้ม (ฝ่าย Marketing) เค้าชอบเดิน+วิ่งทางเท้าขึ้นดอยสุเทพ เค้ามาชวนพิมเดินเท้าขึ้นไปบนดอยสุเทพ พอพิมได้ยิน พิมก็หยุดคิดนิดนึงว่าถ้าเป็นพิมจะไหวมั้ยเนี่ย ฮ่าๆๆๆ มันท้าทายมากนะ ทั้งไกล ขับรถขึ้นยังใช้เวลากว่าครึ่งชม. ทั้งทางชัน ทางหินผา ถ้าเดินจะเป็นยังไง แต่ฟังเรื่องเล่าแล้วดูสนุกมาก ยิ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนเป็นคนที่สนใจและชอบวิ่งเส้นทางวิบากอย่างนี้แล้วล่ะก็ น่าจะยิ่งชอบเข้าไปอีก ยิ่งพิมฟังที่พี่เค้าพูด ก็ยิ่งอยากลองให้ได้ซักครั้ง!

ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบป่าชอบเขา ชอบอะไรที่มันลุยๆ อยู่แล้วเลยตอบกลับไปว่า ไปวันไหน เมื่อไหร่ นัดวันมาได้เลยค่ะ!’

พอนัดวันได้แล้ว แต่ฝนเจ้ากรรมตกติดต่อกันเป็นอาทิตย์ หวั่นใจมากกลัวไม่ได้ขึ้น จนใกล้ถึงวันเดินทางสองวัน แดดออกแรงมาก  เราเลยมาคุยกันใหม่ว่าหน้าดินน่าจะเริ่มแข็งแล้ว ไม่ลื่นเหมือนช่วงก่อนหน้านี้ เราก็เลยไม่ต้องเลื่อนนัดออกไป การเดินทางของเราจึงเริ่มต้นขึ้น!!!

นัดเจอกันแต่เช้า 6.00 น. ที่ร้านโจ๊กศรีพิงค์ มาเพิ่มพลังกันก่อนออกเดินทาง (ลาดชัน) ฮ่าๆๆ ทานโจ๊กร้อนๆเคล้าอากาศตอนปลายฝนต้นหนาวนี่มันดีมากจริงๆ แต่ก่อนเข้าป่า พิมแนะนำว่าควรสวมเสื้อผ้าที่รัดกุมนะ และควรฉีดสเปรย์กันยุงด้วยค่ะ

5518550928117

จากนั้นเราก็ไปเริ่มต้นกันที่หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เราเริ่มเดินไปทางวัดฝายหิน จากทางเข้าแค่เดินทางได้ประมาณ 200 เมตรก็เริ่มหอบแล้วค่ะ หัวใจเต้นหนักมาก ทางลาดชันตลอดทางเลยทีเดียว

Processed with VSCO with f2 preset
#StarTheAdventure

ใกล้ถึงปากทางเข้าป่าแล้วค่า

#StartTheAdventure

จากทางซีเมนต์กว้างๆ เริ่มแคบลงเรื่อยๆ จนเป็นพื้นดิน หินลูกรัง หินผา ตลอดเส้นทาง ต้องใช้ความระมัดระวังค่อนข้างสูง ไม่งั้นข้อเท้าอาจจะพลิกได้ค่ะ พอเริ่มเดินทางไปได้ซักพักจะเห็นวัดที่อยู่กลางป่า และเห็นน้ำตกจากมุมสูง อากาศเย็นๆกลางป่าทำให้อารมณ์ดีได้ไม่น้อยเลยค่ะ

This slideshow requires JavaScript.

พอเดินผ่านวัดกลางป่า ก็เริ่มเดินขึ้นมาจุดที่ชันมากๆ เริ่มได้ยินเสียงรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์วิ่งผ่านไม่ไกลจากจุดนี้ พอไต่ขึ้นมาเรื่อยๆ ก็เจอกับราวเหล็กริมถนน เห้ย มาโผล่ถนนใหญ่เฉยเลย เราจะเดินผ่านถนนนิดเดียวค่ะ แล้วก็ไปต่อกับทางชันบนดอยต่ออีกประมาณสองชั่วโมง ในที่สุดเวลา 9.30 ก็ถึงแล้ว… ทางโค้งปราบเซียนก่อนถึงทางขึ้นพระธาตุ จะมาโผล่ตรงนี้ จากนั้นเดินเท้าบนถนนซีเมนต์ต่อขึ้นไป และเดินขึ้นไปยังวัดด้านบน

#StartTheAdventure

เริ่มหมดแรง ก็ไปหาผลไม้กินให้มันสดชื่นหน่อย อย่างมะพร้าวน้ำหอมและสตอเบอรี่สดค่ะ ต่อด้วยอเมริกาโน่ร้อนๆ ก่อนจะนั่งรถแดงกลับลงมาในเมือง

สิ่งที่พิมคิดก่อนเดินทางกับหลังเดินทาง

ตอนแรกเราไม่คิดว่าทางเดินจะชันมากขนาดนี้ เพราะส่วนตัวเคยเดินขึ้นดอยมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เดินทางถนนใหญ่ ถนนไม่ชัน เดินได้เรื่อยๆ แต่รู้สึกว่าตอนนั้นทางขึ้นไกลมาก แตกต่างกับครั้งนี้โดยสิ้นเชิง ทางเดินชันมากๆเเต่ใช้เวลาไม่นานก็ถึงแล้วค่ะ

ถ้าเป็นวันอาทิตย์แบบนี้ ปกติแล้วเวลานี้พิมจะยังไม่ตื่น แต่วันนี้ได้ออกจากห้อง ลุกจากเตียงตัวเองมาเจอประสบการณ์ใหม่ๆ ถือว่า เป็นวันอาทิตย์ที่สดใส ให้เวลา ให้พลังกับตัวเองได้ดีมาก ภูมิใจมากๆที่มีโอกาสได้เดินด้วยเท้าตัวเองไปจนถึงพระธาตุดอยสุเทพ และทริปนี้คงไม่ใช่ครั้งเดียวสำหรับพิมแน่นอนค่ะ หากใครมีเวลา อยากมีโอกาสหาประสบการณ์ครั้งใหม่แนวลุยๆ ก็เข้ามาร่วมทริปกับเราได้ค่ะ แล้วจะติดใจ !!!

เทคนิคส่วนตัวหลังขึ้นดอย

อย่าลืมกินโปรตีนเยอะๆ อาบน้ำอุ่นๆ แล้วนอนพักผ่อนซักพักก็จะไม่ปวดเมื่อยแล้วล่ะค่ะ

ใครต้องการซื้อตั๋วเครื่องบินมาเที่ยวเชียงใหม่ติตด่อพิมได้เลยนะคะ Line: sta_cnx_pim

หรืออีเมล pimprapa.nunta@statravel.com

————————————————————————-

คุณสามารถอ่านเรื่องของพิมได้ที่นี่

#StartTheAdventure #STATravelThailand #STATravelExpert #Scabadiving
————————————————————————–
สามารถพูดคุยกับ Travel Expert ของเราได้ผ่านทางอีเมล คลิกที่นี่

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวตั๋วเครื่องบินเพิ่มเติมทางโทรศัพท์ได้ที่
STA Travel Bangkok สาขาจามจุรีสแควร์: (+66) 02 160 5200
STA Travel Chiang Mai สาขาเชียงใหม่: (+66) 052 081 140 ถึง 2 หรือ 092 261 6597
หรือติดต่อ Inbox ผ่านทางเฟซบุ๊กของเราได้ที่ STA Travel Thailand