7 Days UK Trip ตะลุย(ไม่)เดี่ยว เที่ยวรอบเกาะอังกฤษ

เมื่อก่อนถ้าพูดถึงอังกฤษจะฟังดูไกลตัวมาก แต่เดี๋ยวนี้เปิดไอจี เฟซบุ๊ค เดี๋ยวคนโน้นคนนี้ก้ไป ก็ได้แต่คิดว่าเมื่อไหร่จะมีวันของเราบ้าง แต่แล้วเหมือนสวรรค์จะเข้าข้างจ้าาา

เราได้ไปร่วมเล่นกิจกรรมแชร์โพสลุ้นตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพ-ลอนดอน ใน Fanpage STA TRAVEL มา ตอนแรกก็แชร์ขำๆ ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่คุณพระ!

ประกาศผลมาเป็นชื่ออิชั้นค่าาา กรีดร้องดังมากกก ลอนดอนอยู่แค่เอื้อมแล้วทีนี้ ไม่รอช้าค่ะ เตรียมจัดแจงเปิดพันทิพไล่ให้หมดตั้งแต่วีซ่ายันที่พักที่กิน แต่ด้วยความที่เพิ่งจบใหม่ ทำงานได้ไม่ถึงปี กลัวเรื่องลางานมาก ก็ไปปรึกษาพี่ๆที่ทำงาน ทุกคนแบบบบ .. แกกกก! ไปสิ!! ไม่ใช่ใครๆ ก็ได้ของที่แชร์จากเฟซนะ ไปเลยยยย!!! ไม่มีใครห้ามอะไรทั้งนั้น 55555555 สุดท้ายเลยจัดการลามาได้ 5 วัน

ทริปนี้เราไม่ได้แพลนอะไรมาก เพราะมีพี่ชายไปเรียนโทที่โน่น เลยให้เค้าช่วยพาเที่ยว แต่เรามีเลือกๆสถานที่ที่อยากไปไว้บ้างแล้ว ทริปนี้กะมาชิวๆ ถือเป็นการหนีงานมาพักผ่อนเกร๋ๆ ละกัน ไม่ต้องซีเรียสมาก เราวางไว้ว่าอยากอยู่ลอนดอนซัก 3 – 4 วันและไปเดินหนาวๆ Edinburgh หน่อย เพราะมีพี่อีกคนเรียนที่นั่นพอดี แล้วจังหวะแฟนเราอยากลงใต้หน่อย เลยแถมวันนึงไป Brighton ก็ได้คร่าวๆตามนี้ ดูเหมือนเป็นการขึ้นเหนือสุด ใต้สุดมาก แต่บอกแล้วว่าไปชิวๆ เราจะไม่ทำให้ตัวเองเหนื่อยขนาดนั้น 555555

เตรียมออกเดินทางกัน

ความเริ่ดของตั๋วฟรีทริปนี้คือบิน British Airways นะจ้ะ อาหารการกินแน่น บินยาวบินนาน 12 ชม. ก็ลุกๆนั่งๆกันไป

Finallyyyy ถึงแล้วววว เริ่มต้น DAY 1 in LONDON กันเลยค่าาาา

มาถึงก็เปิดมือถือหา wifi check in กันซะหน่อย HEATHROW AIRPORT

ออกมาแล้วมองหาป้าย underground เลยจ้า สำหรับการเดินทางเราเลือกใช้รถไฟใต้ดิน เพราะของเรามี Oyster ของที่บ้านแฟนอยู่แล้วหลายใบ ก็เอาเลยจ้า  และตลอดทั้งทริปเราใช้ App Tube Map เอาไว้ดูสถานีต่างๆ กับอีกอันเพื่อนที่เรียนอยู่ที่นี่แนะนำมา Citymapper ความสะดวกคือสามารถหาร้านค้า ร้านกิน ที่เที่ยวต่างๆพร้อมโลเคชั่นการเดินทางไว้ละเอียดมากก โหลดติดเครื่องไว้ไม่ลำบากแน่นอน ทั้ง 2 แอพนี้หน้าตาน่ารัก ใช้ง่าย แนะนำอีกเสียงเลย จัดแจงดูแมพอะไรให้เรียบร้อย ก็เข้าลอนดอนกันเลย เรามุ่งตรงไปที่ London Victoria Station เพราะจองโรงแรมไว้แถวนั้นพอดี อะไป~

ช่วงที่งกๆ เงิ่นๆ หาทิศทางกันอยู่ก็เผลอไปเห็นออฟฟิศของ STA Travel อะ ถ่ายรูปสปอนเซอร์หลักมาซะหน่อย

เก็บข้าวของสัมภาระอะไรเสร็จได้เวลาออกมาเดินเล่นแล้วจ้า สำหรับที่แรกที่ไปคือ Spitalfields Market เป็นแหล่งรวมความชิคก็ว่าได้ มีของไอเดียดีไซน์เก๋ให้เลือกเยอะมาก ใครชอบแวะมาได้เลย ออกจากสถานี Liverpool Street เดินมานิดหน่อยก็เจอแล้ว

ที่ต่อไป ไหนๆก็มาอังกฤษซะที แวะไปดู British museum ซะหน่อย ใหญ่โตโอ่อ่าตามสไตล์มิวเซียม เข้าไปก็ตื่นเต้นนะ เจอของจากหลายที่เลย ฟีลเหมือนเด็กมาทัศนศึกษาเจอป้ายไรอ่านหมด ได้ความรู้มากกก แต่ถามว่าออกมาแล้วลืมมั้ย 5555555 ลืมสิคะะะ

British museum

This slideshow requires JavaScript.

ไปต่อกันอีก 1 แลนด์มาร์ก piccadilly circus แต่ความเฟลคือแบต Gopro หมดเหลือแต่กล้องเลนส์ฟิกทำให้ได้ภาพสุดจะซูมมา บวกกับคนเยอะมาก สู้ไม่ไหวหนีไปเดินชอปปิ้งละกันนะ

Piccadilly circus

ระหว่างวันก็เดินชมเมืองไปเรื่อย สถานีต่อไปจะไปชม Big Ben กับ London Eye แล้วจ้าาา มาลอนดอนทั้งที ไม่มา Big Ben เหมือนมาไม่ถึง

DAY 2

วันนี้ไปเที่ยวไกลหน่อยแถบๆ ชานเมืองลอนดอนเลย อยากไปดูน้องกวางที่ Richmond Park ก็นั่ง tube มาลงที่สถานี Richmond และเดินตามแมพมาเรื่อยๆ หรือถ้าใครจะนั่ง bus ต่อเข้าไปก็ดีนะเพราะระยะทางก็แอบไกลอยู่เหมือนกัน แถมเดินขึ้นเขาด้วย เหนื่อยเอาเรื่องเลย 55555 ยิ่งพอเข้าทางเข้าสวนมาแล้ว นึกว่าจะเจอกวางต้อนรับอยู่ข้างหน้า แต่ไม่จ้าาา ต้องเดินเข้ามาอีกซักพัก ตอนนั้นเห็นฝรั่งขี่จักรยานกัน นี่อยากจะขอซ้อนเข้าไปมาก ชิวเหลือเกินนน 55555

พอเจอน้องกวางอยากที่ตั้งใจแล้วก็ชัตเตอร์รัวๆ มากจ้า เสียดายตอนนั้นหญ้าแห้งไปหน่อย ต้นไม้แห้งไม่มีใบเลย แต่ก็สวยไปอีกแบบ วันนั้นเราเตรียมของไปปิคนิคเบาๆ ในสวนด้วย อากาศเย็นๆ วางน้ำไว้แปปเดียวนึกว่าหยิบจากตู้เย็นเลยนะ 5555

เสร็จแล้วก็ออกไป Afternoon tea กันที่ร้าน the original maids of honour เป็นร้านเก่าแก่ตั้งแต่ปี 1850 สมัยนั้นขายดีมากก จนสงครามโลกครั้งที่ 2 ทางร้านได้รับความเสียหายเลยปิดไป และเปิดอีกทีในปี 1947 จนถึงปัจจุบันนี่แหละจ้า ที่นี่นอกจากจะมีชุด Afternoon tea แล้ว ยังมีอาหารคาว หวานให้เลือกอีกด้วย วันนี้เรามากันกัน 2 คนจะกินชุดใหญ่ก็เกรงจะไม่หมด เอาเบาๆพอกินกันเองก็พอ

สำหรับวันนี้ ทริปกินยังไม่จบง่ายๆ เรามีนัดเจอเพื่อนที่ Wimbledon ด้วยกว่าจะโอ้เอ้ถ่ายรูปโน่นนี่ บวกเวลาเดินทางไปถึงก็เกือบๆทุ่มนึงพอดี เพื่อนแนะนำให้ไปกิน Nando’s ก็เชื่อจ้าา จัดไป!

DAY3

วันนี้มีแดดไปเที่ยวทะเลกันจ้าาา เราเดินทางโดยรถไฟสาย Southern ออกจากสถานี Victoria มุ่งลงไปสถานี Seaford Sussex ก็จะถึงพอดีจ้า ใช้เวลาเดินทางประมาน ชม.นิดๆ บรรยากาศรอบข้างดีงามมาก มองเพลินๆแปปเดียวถึงเลย ไหนๆก็มาทะเลอังกฤษทั้งที ก็กิน fish and chips หน่อยแล้วกัน ก่อนจะไปเดินเขากินบรรยากาศ Seven sisters กันต่อ

DAY4

เมื่อวานลงใต้ไปแล้ววันนี้ขึ้นเหนือกันดีกว่าจ้าา ไป Edinburgh เริ่มต้นเดินทางที่สถานี King’s cross แฟนๆแฮร์รี่ต้องไม่พลาดมาถ่ายรูปกับชานชาลา 9 ¾ ที่นอกจากจะมีให้ถ่ายรูปทำเป็นเข็นรถทะลุไปฮอกวอร์ดแล้ว ยังมี shop ให้ผลาญเงินเล่นๆอีกด้วย

สำหรับการเดินทางไป Edinburgh เราเลือกรถไฟ Virgin Trains ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว แอบเก็บบรรยากาศพระอาทิตย์ตกระหว่างข้ามแม่น้ำเทมส์มาให้ด้วย

มาถึง Edinburgh ทั้งที ต้องแวะกินหอยแมลงภู่ซะหน่อย ไม่แน่ใจว่าเป็นอาหารประจำที่นี่รึเปล่า แต่เพื่อนแต่ละคนแนะนำมาทั้งนั้น เลยมาแวะทานที่ร้าน Mussel inn ซะหน่อย เมนูฮิตของทางร้านก็คือเจ้าหอยแมลงภู่อบนี่แหละ ที่นี่เค้ามีซอสให้เลือกหลายแบบ เนยกระเทียม ซอสไวน์ขาว ปาปริก้า เรามากัน 3 คนเลยจัดไปคนละหม้อ คนละรสกันเลย 55555

DAY 5

เริ่มต้นเช้าอันสดใสที่ Edinburgh ด้วยการเดินเล่นชมเมืองกันก่อน ระหว่างทางก็มีร้านค้าขายของกระจุกกระจิกน่ารักๆหลายร้านเลย ใครที่ชอบนี่เดินได้ทั้งวันแน่ๆ ด้วยความที่ภูมิประเทศเค้าอยู่บนเขา ตัวตึกหรือทางเดินเลยเป็นทางเนินขึ้นลง ซะส่วนมาก เป้าหมายวันนี้เราจะไปที่ Edinburgh castle กัน ตามมาเลยจ้า

ถ้าใครเดินตามทางมาเรื่อยๆแล้วเจอคุณพี่ใส่ชุดจัดเต็มพร้อมเป่าปี่สกอตแลนด์อยู่ คุณมาถูกทางแล้วค่ะ 55555 เดินตามทางต่อมาอีกหน่อยก็ถึงแล้วจ้า Edinburgh castle เรียกได้ว่าเป็นปราสาทที่สูงที่สุดในเมืองเลยก็ว่าได้ และยังเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่ใครไม่มานี่เหมือนจะมาไม่ถึง สำหรับค่าเข้าชมข้างในตัวปราสาทตกคนละ 16 ปอนด์ แต่เราไม่ได้เข้าเพราะมีนัดเพื่อนไว้ เลยได้แค่เก็บบรรยากาศด้านหน้ามาฝากแล้วกันโนะ

บ่ายๆเรามาเจอเพื่อนที่ร้าน Elephant house เป็นร้านอาหารที่  JK Rolling มานั่งเขียนนิยาย Harry Potter ที่นี่ แค่เห็นหน้าร้านก็รู้เลยเพราะเค้าเขียนไว้ 5555 Birthplace of Harry Potter ขออนุญาตยืมรูปจากกูเกิ้ลจ้า เพราะตอนเราไปคนเยอะมาก สงสัยเป็นช่วงมื้อเที่ยงพอดี ภายในร้านก็ตกแต่งเรียบๆค่ะ วิวนอกหน้าต่างมองไปเห็นปราสาท Edinburgh Castle ชัดเจน สงสัยว่า JK Rolling จะได้แรงบันดาลใจการเขียนบรรยายโรงเรียนฮอร์กวอร์ดมาจากที่นี่แหละ นอกจากนี้ในร้านยังมีของประดับเป็นช้างหลายแบบหลายสไตล์ ก็ชื่อร้าน Elephant House อะโนะ ดูเผินๆก็ไม่มีอะไร แต่พอเข้าห้องน้ำปุ๊บ โอ้โหหห นึกว่าเป็นทางลับไปฮอร์กวอร์ด 55555 เหล่าสาวกแฮร์รี่ทั่วโลกได้มาฝากลายมือไว้หลายภาษาเลย แทบจะไม่มีที่ว่างให้เขียนเลยก็กว่าได้

ช่วงเย็นๆเราก็ยังเดินเล่นชอปปิ้งกันในเมืองต่อ เดินตั้งแต่ช่วงสถานีรถไฟ Edinburgh จนมาถึง สถานี Haymarket บรรยากาศดีงามมาก เข้าออกร้านนี้จนลืมถ่ายรูปไปเลย

DAY 6

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของทริป UK ของเราแล้ว เตรียมเดินทางกลับลอนดอนกัน เราออกจาก Edinburgh ช่วงเช้าถึงสถานี King’s cross ช่วงบ่ายๆ แวะทานข้าวเดินเล่นซักพักก็เข้าพักที่ Hostel เพราะอีกวันเราต้องออกแต่เช้า เลือก hostel ใกล้สถานีรถไฟ เดินทางจะได้ไม่เหนื่อยมาก อีกอย่างนอนแปปเดียว ไม่ต้องอยู่สบายมากก็ได้ เงินหมดแล้ว55555 อันนี้เป็นความต้องการส่วนตัวของเราเองด้วย เพราะไม่เคยมานอน Hostel ที่ไหนเลยก็ตื่นเต้นดีนะ ได้เจอคนหลายประเทศดี เราเลือกพักที่ Clink 261 ใครสนใจลองเสิชดูได้ ราคาดีใกล้บีทีเอส ผิดด! 55555 พอฝากสัมภาระเชคอินอะไรเรียบร้อย เราก็ออกมาเดินเก็บเกี่ยวบรรยากาศลอนดอนให้มากที่สุด วันนี้เราไปชอปปิ้งซื้อของฝากที่ห้าง Liberty ค่ะ แต่ภาพตัดมาก ชอปเพลินไปหน่อยไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เลยได้แค่ทางเดินเข้ารูปเดียวเอง

DAY 7

ขอแถมหน่อยละกันโนะ ถึงแม้จะไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย แต่เอาบรรกาศในรถไฟจาก King’s Cross ไปสนามบินมาฝาก 55555 พอไปถึง Heathrow ก็เช็คอินโหลดสัมภาระเตรียมตัวกลับบ้าน ฮือออ ไม่อยากกลับเลยยยย ไว้มีโอกาสจะกลับมาอีกแน่นอน

และสำหรับทริปนี้ ต้องขอขอบคุณ STA Travel ที่ช่วยสานฝันให้เด็กสาวตัวเล็กๆ ได้มาลอนดอนกับสายการบิน British Airways บริการดี อาหารบนเครื่องเด่น ประทับใจตั้งแต่กรุงเทพมาลอนดอน ยันลอนดอนกลับกรุงเทพ โอ้ยยย มันเริ่ด!!

และสำหรับใครที่ไม่มีดวงในการล่าของรางวัลในแฟนเพจไม่ต้องเสียใจไปค่ะ คุณสามารถเข้าไปเช็คราคาตั๋วและโปรโมชั่นอื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ STA Travel Thailand ที่นอกจากประเทศอังกฤษแล้ว ยังให้บริการปรึกษาแผนการท่องเที่ยวทั่วโลกเลย ลองไปดูกันได้จ้า